2cd29e1103a9f1ee064f10b79c9158b6.jpg

                สำหรับงานก่อสร้างบ้าน อาคาร หรือแม้แต่สถานที่ไหนก็ตาม การตั้งงบประมาณและคุมงบให้อยู่ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ช่าง ผู้รับเหมา และเจ้าของอาคารควรใส่ใจเป็นพิเศษ ซึ่งในที่นี้เราจะมาพูดถึงการเลือกฝาท่อให้กับอาคารของเรา โดยจะเป็นฝาท่อไฟเบอร์กลาส ซึ่งเป็นวัสดุหนึ่งที่ช่างหลายคนยกให้เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า และเพื่อเป็นการประหยัดได้มากกว่า เรามาดูวิธีการเลือกที่ช่วยคุมงบได้ด้วยกัน

วิธีการเลือกฝาท่อไฟเบอร์กลาสที่ถูกต้อง ช่วยคุมงบงานช่างได้อยู่หมัด

เลือกให้เหมาะกับการใช้งาน โดยปกติแล้วฝาท่อจะมีหลายแบบ ซึ่งจะแบ่งตามวัสดุที่ใช้ในการผลิต ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก พลาสติกหรือไฟเบอร์กลาส โดยในส่วนของฝาท่อไฟเบอร์กลาส จะเหมาะกับการติดตั้งในสถานที่ที่มีความชื้นสูง และมีอัตราการกัดกร่อนที่มาก เพราะคุณสมบัติของไฟเบอร์กลาสจะทนต่อการกัดกร่อนและความชื้นได้ดีที่สุด

อย่าเน้นที่ของราคาถูก ให้ดูกันที่คุณภาพและสัดส่วนของวัตุดิบการผลิต โดยปกติเวลาที่เราจะเลือกคุมงบประมาณในการก่อสร้างก็มักจะเล็งไปที่การซื้อสินค้าที่มีราคาถูก แน่นอนว่าคุณภาพของสินค้าก็จะไม่ได้ดีเท่าของที่ราคาสูงกว่า ยิ่งโดยเฉพาะในการเลือกฝาท่อไฟเบอร์กลาส เราควรจะพิจารณาถึงสัดส่วนของไฟเบอร์กับเรซิ่นว่ามีอัตราเท่าใดถ้าไฟเบอร์มีน้อยฝาก็จะไม่ทนต่อแรงกด ทำให้เสียหายง่ายและสิ้นเปลืองกว่าเดิม

เช็คขนาดของท่อให้ดีก่อนซื้อ ประเด็นข้อนี้อาจดูเป็นเรื่องง่าย แต่หลายคนมักชอบละเลยกัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเสียเงินและเวลาไปโดยใช่เหตุ เพื่อการคุมงบงานช่างให้ได้ราคาที่เราต้องการ ก่อนการไปซื้อฝาท่อไฟเบอร์กลาส ก็ควรที่จะมีการวัดขนาดของปากท่อให้ดีเสียก่อน ไม่อย่างนั้นแล้วอาจมีปัญหาตามมาได้

ทาสีหรือเช็คสีของกระเบื้องและพื้นให้ดี หนึ่งข้อดีของฝาท่อไฟเบอร์กลาสที่นอกจากความคงทนและติดตั้งง่ายแล้ว ก็ยังมีในส่วนของสีชิ้นงานที่มีให้เราได้เลือกซื้อได้ตามใจ หมายความว่าเราสามารถเลือกสีของฝาท่อให้เข้ากับสถานที่ในการติดตั้งได้ เหตุผลก็เช่นเดียวกันกับในข้อแรก คือดูสีสถานที่ให้ดี แล้วเลือกที่ของฝาท่อให้แมทช์กัน จะได้ทั้งความสวยงามและความเหมาะสมด้วย

และทั้งหมดนั้นคือวิธีในการเลือกฝาท่อไฟเบอร์กลาส เพื่อช่วยให้ช่างได้คุมงบประมาณได้อยู่หมัด ซึ่งเราสามารถนำเอาวิธีการเลือกฝาท่อนี้ไปประยุกต์ใช้กับการเลือกซื้อวัสดุอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อีก แล้วถ้าทำได้รับรองเลยว่างานนี้มีงบก่อสร้างเหลือเอาไปต่อเติมบ้านได้เพิ่มอีกแน่นอน

 

Copyright © 2013-2020 maegrating.com All rights reserved. รับทำเว็บไซต์ บางแสน ชลบุรี พัทยา บางแสน ที่พักบางแสน โรงแรมบางแสน