2cd29e1103a9f1ee064f10b79c9158b6.jpg

ตะแกรงสแตนเลสฝาท่อโดยปกติจะมีลักษณะคล้ายกับตะแกรงเหล็กฝาท่อทั่วไป แต่จะมีคุณสมบัติเด่นตรงที่ความสวยงามมากกว่าและไม่เป็นคราบสนิมอย่างแน่นอน อีกทั้งเรายังสามารถยกออกมาล้างทำความสะอาดได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีหลากหลายรูปแบบให้เราเลือกใช้งานตามความเหมาะสมหรือขนาดของท่อระบายน้ำที่ติดตั้งไว้

ประเภทของตะแกรงสแตนเลสฝาท่อ

ตะแกรงสแตนเลสฝาท่อแบบไม่กันกลิ่น (Normal Type) มีคุณสมบัติการระบายน้ำได้อย่างดีเยี่ยม ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง แต่จะมีข้อเสียตรงที่ไม่สามารถป้องกันกลิ่นและแมลงจากในท่อน้ำทิ้งได้ โดยผลิตจากสแตนเลสเกรด 304 ปลอดสนิม

ตะแกรงสแตนเลสฝาท่อแบบกันกลิ่น (Normal Type) มีคุณสมบัติพิเศษในการป้องกันกลิ่นและแมลงจากในท่อน้ำทิ้งได้ เนื่องจากมี Trap ที่มีลักษณะเป็นรูปทรงถ้วยคว่ำ ทำหน้าที่กันกลิ่นและแมลงที่มีน้ำเป็นตัวช่วย แต่จะมีข้อเสียตรงที่การระบายน้ำจะช้ากว่าตะแกรงสแตนเลสฝาท่อแบบไม่กันกลิ่น

รูปแบบของตะแกรงสแตนเลสฝาท่อ

ตะแกรงสแตนเลสฝาท่อที่นำมาใช้งานส่วนใหญ่จะพบเห็นอยู่ 3 รูปแบบ ดังต่อไปนี้

ตะแกรงสแตนเลสฝาท่อรุ่นฝาครอบตะแกรง (แบบไม่มีคนเดินผ่าน) เหมาะสำหรับการใช้งานที่อยู่ตามทางเดินมุมห้อง ห้องน้ำ ห้องครัว หรือระเบียงคอนโด

ตะแกรงสแตนเลสฝาท่อรุ่นฝาครอบตะแกรง (แบบมีคนเดินผ่าน) เหมาะสำหรับการใช้งานเป็นทางเดินหรือทางเดินที่มีคนเดิน เนื่องจากสามารถรองรับน้ำหนักของคนที่เดินผ่านได้ ซึ่งมักจะใช้งานตามโรงพยาบาลเอกชน โรงแรม ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า

ตะแกรงสแตนเลสฝาท่อรุ่นฝาครอบตะแกรงเสริมคานรับน้ำหนัก (แบบรถยนต์วิ่งผ่าน) ด้วยวัสดุเสริมคานรับน้ำหนักที่ทำให้สามารถรองรับน้ำหนักของรถยนต์ได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะกับการใช้งานในสถานที่ในร่มอย่างเช่นตามลานจอดรถ ทั้งยังช่วยให้ตัวอาคารมีความสวยงามเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ข้อดีของตะแกรงสแตนเลสฝาท่อ (ขึ้นอยู่กับประเภท)

ช่วยระบายน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง เหมาะกับพื้นที่ที่ต้องมีการรองรับน้ำปริมาณมากและต้องการระบายออกอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะสถานที่สาธารณะหรือพื้นที่ชุมชนอย่างเช่นโรงแรม โรงพยาบาล และห้างสรรพสินค้า เป็นต้น

ป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์สำหรับการใช้งานในพื้นที่เปียก รวมทั้งพื้นที่ที่ต้องการการปลอดกลิ่นรบกวน อย่างเช่นห้องน้ำและห้องครัว เป็นต้น ป้องกันยุงและแมลงต่าง ๆ ที่มาจากท่อ จึงช่วยให้ปลอดแมลงรบกวนและทำให้ถูกสุขอนามัยยิ่งขึ้น

สำหรับการดูแลตะแกรงสแตนเลสฝาท่อนั้นง่ายนิดเดียว คือหมั่นถอดออกมาล้างทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ แต่ควรระวังการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีส่วนประกอบของกรดไฮโดรคลอริก เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อพื้นผิวสแตนเลสได้

Copyright © 2013-2020 maegrating.com All rights reserved. รับทำเว็บไซต์ บางแสน ชลบุรี พัทยา บางแสน ที่พักบางแสน โรงแรมบางแสน