สแตนเลสเกรด 304 เป็นที่นิยมใช้และสามารถใช้ผลิตเป็นตะแกรงระบายน้ำได้ด้วย

นับตั้งแต่แร่โลหะได้ถูกมนุษย์ค้นพบในการนำมาใช้ประดิษฐ์สร้างสรรค์หลายสิ่ง ตราบจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในชีวิตประจำวันเรามักจะได้พบเห็นอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้ ไปจนถึงการเป็นส่วนประกอบของโครงสร้างขนาดใหญ่ และอยู่ในงานก่อสร้างต่าง ๆ จนกลายเป็นทรัพยากรที่จำเป็นต่อวิถีโลกยุคใหม่มากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ


ทั้งนี้คุณสมบัติของโลหะ ได้ถูกนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้สิ่งที่ผลิตขึ้นนั้นมีความแข็งแกร่งทนทาน รองรับน้ำหนัก ป้องกันการกระทบกระแทก หรือเพิ่มอายุการใช้งานให้ยาวนานและทนต่อมลภาวะหลากหลายรูปแบบ ซึ่งได้มีการค้นคว้าพัฒนาความสามารถในเชิงกลและเคมี ก่อเกิดโลหะชนิดใหม่ ๆ หรือเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโลหะชนิดเดิมมากยิ่งขึ้น


ดังนั้นจึงส่งผลให้ผลิตภัณฑ์สินค้าต่าง ๆ ที่ผลิตขึ้นจากโลหะ ก็จึงได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพไปด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังส่งผลให้สินค้าสามารถแบ่งออกเป็นเกรดคุณภาพ ที่มีราคาจำหน่ายแตกต่างกันออกไป ซึ่งในส่วนของ ตะแกรงระบายน้ำ ก็เช่นกัน มีวางจำหน่ายในท้องตลาดทั้งแบบ ตะแกรงเหล็กธรรมดา และ ตะแกรงสแตนเลส โดยที่ทั้งแบบเหล็กและแบบแสตนเลส ก็จะมีเกรดของโลหะที่ใช้แยกออกไปอีกตามแต่ละผู้ผลิต อย่างเช่น แสตนเลส ก็จะมีระบุอีกว่าใช้แสตนเลสชนิดใดในการผลิต

เกรดของโลหะที่ใช้แยกออกไปอีกตามแต่ละผู้ผลิต

โดย แสตนเลส ก็คือโลหะผสมประเภทหนึ่งที่พัฒนาจากเหล็ก และช่วยแก้ไขจุดอ่อนเดิม ๆ ของเหล็กที่มักมีเรื่องของปัญหาการเกิดสนิมเข้ามารบกวน บ่อนทำลายนำไปสู่การเสื่อมสภาพความแข็งแรง อีกทั้ง แสตนเลส ยังได้ผลลัพท์ของความสวยงาม ความเงาที่คงทนและทำความสะอาดได้สะดวกขึ้นอีกด้วย ซึ่งแสตนเลสนั้นนับเป็นเหล็กในกลุ่มที่เพิ่มประสิทธิภาพต้านทานการกัดกร่อน ผลิตขึ้นจากกระบวนการผสมโครเมี่ยม แตกต่างกันไปในแสตนเลสแต่ละเกรด แต่จะผสมเป็นอย่างน้อย 10.5% ขึ้นไป ทำให้เกิดชั้นฟิลม์บางๆ คอยปกป้องผลกระทบภายนอกใด ๆ ที่จะทำให้เกิดสนิม


อีกทั้งยังเพิ่มความต้านทานการเกิดรอยด่างเกิดริ้วรอย ซึ่งเมื่อใดก็ตาม หากผิวฟิล์มเกิดผลกระทบถูกทำลาย มันก็จะสร้างชั้นฟิลม์ขึ้นใหม่ได้เองอยู่เสมอ อย่างไรก็ตามแสตนเลสในประเภทและเกรดต่าง ๆ จะมีการใส่ส่วนผสมแตกต่างกันไปตามสูตรและปริมาณ เช่นการเติมธาตุ ไททาเนียม โมลิบดินัม นิกเกิล ให้มีความต้านทานมากขึ้น หรือเพิ่มประสิทธิภาพด้านอื่นใดตามคุณสมบัติที่ผู้ผลิตต้องการ

แสตนเลสเกรด 304 ก็จึงทำให้ตอบโจทย์ทุกปัญหา

และสำหรับแสตนเลสที่นำมาผลิตตะแกรงระบายน้ำและให้คุณภาพที่ดีมาก นั่นก็คือเกรด 304 ซึ่งจัดเป็น สแตนเลส ในตระกูล ออสเทนิติค และนิยมในการนำมาผลิตอุปกรณ์หลากหลาย โดยเฉพาะเกี่ยวกับอุปกรณ์ทานอาหารและเครื่องครัว ได้มาตรฐาน Food Grade อันมีจุดเด่นตรงที่สามารถทนความร้อนได้สูง ซ่อมแซมตัวเองได้ตลอดเวลา ทนทานต่อการกัดกร่อน และป้องกันการเกิดสนิม ดูแลรักษาได้ง่ายและใช้งานได้ยาวนาน ดังนั้นจึงเป็นคุณสมบัติที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่นำมาใช้ผลิตเป็น ตะแกรงระบายน้ำ ซึ่งต้องเผชิญกับมลภาวะกัดกร่อน เผชิญกับแสงแดดและความชื้น อีกทั้งยังเป็นอุปกรณ์ที่ต้องเจอกับสิ่งสกปรกได้ง่าย และคงไม่ค่อยมีใครอยากทำความสะอาดตะแกรงอยู่เป็นประจำแน่ ๆ ดังนี้แล้วเมื่อใช้ แสตนเลสเกรด 304 ก็จึงทำให้ตอบโจทย์ทุกปัญหา ได้ผลลัพท์ที่คงทนตามต้องการ และสวยงามสะอาดตาอยู่เสมอนั่นเอง